Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Bắc Giang tại hội nghị chính phủ với các địa phương tháng 1/2024.
Cầu Cẩm Lý hiện hữu được xây dựng từ năm 1979, đang tổ chức giao thông khai thác chung giữa đường sắt và đường bộ, khổ cầu nhỏ chỉ thông xe cơ giới một chiều và khi có tàu cấm xe cơ giới qua cầu. |
Theo đó, Bộ GTVT nhận được văn bản số 494/VPCP-QHĐP ngày 22/1/2024 của Văn phòng Chính phủ về xử lý kiến nghị của địa phương tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 5/1/2024, trong đó có kiến nghị của UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị đầu tư xây dựng cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam.
Trả lời kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, cầu Cẩm Lý được xây dựng từ năm 1979, đang tổ chức giao thông khai thác chung giữa đường sắt và đường bộ, khổ cầu nhỏ chỉ thông xe cơ giới một chiều và khi có tàu cấm xe cơ giới qua cầu.
Cầu Cẩm Lý nằm trên tuyến QL37 kết nối tỉnh Bắc Giang, Hải Dương với Quảng Ninh, Hải Phòng với lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện qua cầu.
Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới cầu Cẩm Lý tại Quyết định 1654/QĐ-BGTVT ngày 18/12/2023, trong đó xây dựng mới một đơn nguyên cầu Cẩm Lý để khai thác riêng cho giao thông đường bộ, quy mô 2 làn xe, bề rộng 12m, tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng sử dụng nguồn tăng thu ngân sách T.Ư năm 2022, dự kiến khởi công năm 2024 và sau khi hoàn thành trong năm 2025 sẽ cơ bản giải quyết nút thắt giao thông qua đoạn tuyến.
Theo Báo Bắc Giang
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Tháo gỡ mọi vướng mắc, bảo đảm vận hành chính quyền 2 cấp đồng bộ, thông suốt
Công điện của Thủ tướng về bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
Khai trương tuyến xe buýt điện Vũ Ninh – Bắc Giang
Lộ trình và giá vé tuyến xe buýt điện Vũ Ninh – Bắc Giang vận hành từ ngày 1/9/2025
Khởi công dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Song Mai – Nghĩa Trung
Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp tư nhân
Sân bay Gia Bình và các tuyến đường kết nối
Cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình