Khối thi đua các tổ chức Hội cấp tỉnh số 3 sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Năm, 11 Tháng Bảy, 2024 95 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng 11/7/2024, Khối thi đua các tổ chức Hội cấp tỉnh số 3 tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Bà Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Trưởng Khối thi đua chủ trì hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Trưởng Khối thi đua chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua của các đơn vị. Khối thi đua các tổ chức Hội cấp tỉnh số 3 (viết tắt là Khối thi đua 3) gồm 11 đơn vị. Các đơn vị trong Khối có chức năng, nhiệm vụ và hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, gồm: Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội các Doanh nghiệp cơ khí tỉnh, Hội Doanh nhân Cựu Chiến binh tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội Văn hoá quan họ, Câu lạc bộ Thơ, Hội Hỗ trợ Gia đình liệt sỹ, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường, Hội Xây dựng.

6 tháng đầu năm 2024, nền kinh tế của đất nước có dấu hiệu phục hồi, thị trường trong và ngoài nước ổn định hơn, lạm phát đã được kìm chế, đặc biệt tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh cao (GRDP tăng 14,25%), môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh tiếp tục được cải thiện, công tác thu hút đầu tư đạt kết quả. Nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong Khối, Khối thi đua 3 đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-TĐKT ngày 19/4/2024 về phát động phong trào thi đua trong các đơn vị; đồng thời tổ chức phát động và ký giao ước thi đua giữa các đơn vị.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị trong Khối đã triển khai thực hiện tốt công tác chuyên môn, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Các đơn vị trong Khối đã ban hành kế hoạch thi đua và phát động đến thành viên của tổ chức mình gắn với các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh. Triển khai, quán triệt đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng – Nhà nước về thi đua khen thưởng. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hoá… Các đơn vị trong Khối thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, tham gia tích cực thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 38/KH-BCĐ ngày 26/02/2024 của Ban Chỉ đạo 714 về vận động, hỗ trợ xây dựng xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Với mục tiêu của tỉnh là xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới. Phát huy tinh thần tương ái “Triệu tấm lòng yêu thương, xây nghìn căn nhà Đại đoàn kết”, Khối thi đua đã vận động ủng hộ gần 20 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, để công tác thi đua có hiệu quả, đánh giá đúng, khách quan, tạo khí thế và khuyến khích các đơn vị thi đua; các đại biểu đã tham gia đóng góp vào Quy chế hoạt động của Khối và Bảng chấm điểm thi đua để làm căn cứ đánh giá kết quả cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Trưởng Khối thi đua phát biểu

Ông Đinh Hồng Quân – Chủ tịch Hội các doanh nghiệp cơ khí tỉnh, Phó Trưởng Khối thi đua phát biểu

Nguyễn Phú