Ông Nguyễn Thanh Phong được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thị xã Việt Yên, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Thứ Tư, 9 Tháng Mười, 2024 152 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Ngày 8/10, nhân Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024) Hội Doanh nghiệp thị xã Việt Yên tổ chức Đại hội lần thứ ba, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại biểu dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Dũng  Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy thị xã Việt Yên; Đ/c Thân Văn Thuần – Phó chủ tịch Thường trực UBND; Đ/c Nguyễn Quí Dương – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong thị xã; Ông Nguyễn Cường – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang; lãnh đạo Hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua (2018-2024), dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Việt Yên, Hội Doanh nghiệp thị xã Việt Yên từng bước phát triển và lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Các doanh nghiệp thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân, đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước. Các doanh nghiệp hội viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực đạt doanh thu hàng năm trên 3.000 tỷ đồng. Tạo việc làm ổn định cho trên 4.000 lao động với mức lương bình quân từ 8 triệu đồng – 10 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra mọi quyền lợi của người lao động được đảm bảo như đóng BHXH, BHYT, BHTN, chế độ phúc lợi ngày càng được nâng lên giúp cho người lao động đảm bảo cuộc sống gia đình góp phần vào công tác an sinh xã hội của thị xã. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng góp phần cải thiện hạ tầng giao thông, thủy lợi, làm mới các công trình khu đô thị, cơ sở giáo dục, văn hóa góp phần đạt tiêu chí trở thành thị xã sớm hơn 2 năm. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, lắp ráp điện tử, chế biến đã tạo việc làm cho nhiều lao động với mức thu nhập bình quân cao. Các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, sản phẩm bán cho người tiêu dùng có chất lượng, giữ được uy tín ở khu vực địa phương. Các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực chăn nuôi ngày càng phát triển, đã thực hiện tốt quy định về môi trường góp phần bình ổn giá thực phẩm thiết yếu trên thị trường.

Với chức năng làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cấp lãnh đạo và các ngành; Hội Doanh nghiệp thị xã đã tham dự nhiều hội nghị liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế – xã hội và phát triển doanh nghiệp do tỉnh, thị xã tổ chức. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của thị xã để phản ánh khó khăn vướng mắc, nguyện vọng và đề nghị của cộng đồng doanh nghiệp; đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo các cấp quan tâm giải quyết tháo gỡ khó khăn vào những vấn đề như: Cải cách thủ tục hành chính, vốn cho sản xuất, vấn đề đầu tư, xây dựng cơ bản, vấn đề phát triển doanh nghiệp, vấn đề giải phóng mặt bằng…

Hàng năm, Hội phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống cho người lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tích cực tham gia hoạt động công tác xã hội – từ thiện…. 5 năm qua, Hội đã vận động ủng hộ 5.539,34 triệu đồng cho cho công tác an sinh xã hội, từ thiện.

Với tinh thần “ Đoàn kết – Hợp tác- Hội nhập – Phát triển”, trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nghiệp thị xã đặt ra phấn đấu hoàn thành 5 chỉ tiêu: Bình quân mỗi năm kết nạp từ 5-8 hội viên doanh nghiệp; Tăng cường hội thảo, tìm chuyên gia về lĩnh vực kinh tế về trao đổi và hướng dẫn giúp doanh nghiệp về quản trị; Hàng năm tổ chức cho hội viên đi tham quan học tập kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh ở trong nước và nước ngoài; Thu hội phí 100% ngay từ quý I hàng năm; Các hội viên chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp như thuế, bảo hiểm, môi trường, lao động, PCCC….; Tích cực làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, tập trung hỗ trợ xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo và gia đình có công trong khu vực thị xã Việt Yên, hỗ trợ các cháu học sinh nghèo vượt khó…

Để đạt được những chỉ tiêu đã đề ra, Đại hội đã xác định 06 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường xây dựng hội, phấn đấu thật sự trở thành ngôi nhà chung rộng lớn của cộng đồng doanh nghiệp và là “cầu nối” vững chắc giữa cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng các doanh nghiệp; đủ khả năng bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên. Tiếp tục tuyên truyền vận động, tập hợp rộng rãi các doanh nghiệp, cá nhân tham gia là hội viên của hội. Xây dựng hội ngày càng phát triển, là nơi các hội viên giao lưu, học tập, chia sẻ, cùng nhau liên kết, hợp tác, mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện phát triển nhanh và bền vững trong điều kiện hội nhập kinh tế sâu rộngPhối hợp với các cơ quan, đơn vị trợ giúp có hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc: Nâng cao trình độ quản trị kinh doanh; tiếp cận các thông tin pháp luật, vốn, mặt bằng sản xuất…; hỗ trợ tìm kiếm thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ chuyển đối số cho các doanh nghiệp đáp ứng tốt hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuyên truyền rộng rãi trên các phần mềm công nghệ như Youtube, Fanpage… hình ảnh các doanh nghiệp làm từ thiện, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của  Doanh nhân trong cộng đồng.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa III gồm 21 thành viên; Ông Nguyễn Thanh Phong – Chủ tịch Hội doanh nghiệp thị xã khóa II được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện khóa III, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các tập thể nhận Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Hội Doanh nghiệp thị xã và 07 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội.

Nguyễn Phú