Đại hội chi bộ Công ty cổ phần Phát hành sách và vật phẩm văn hoá lần thứ V

Thứ Ba, 24 Tháng Năm, 2022 160 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung ứng các loại sách và vật phẩm văn hoá của tỉnh, Công ty cổ phần Phát hành sách và vật phẩm văn hoá có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc góp phần xây dựng nền văn hoá lành mạnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Với vai trò lãnh đạo toàn diện trong các hoạt động, ngày 24.5.2022 chi bộ Công ty cổ phần Phát hành sách và vật phẩm văn hoá Bắc Giang thuộc Đảng bộ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Phú, Bí thư Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí đại biểu đại diện Đảng uỷ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Nói đến văn hoá là nói đến những gì tinh hoa, tinh tuý nhất, được chưng cất, kết tinh, hun đúc thành những giá trị tốt đẹp. Những mặt hàng kinh doanh của Công ty có ý nghĩa góp phần vào phát triển văn hoá trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm và tầm quan trọng của ngành kinh doanh, chi bộ luôn phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty chỉ đạo đảng viên, nhân viên, người lao động coi trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, coi đây là vấn đề quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh của Công ty. Chi bộ có 4 đảng viên, nhiệm kỳ 2020-2022 với sự nỗ lực cao, chi bộ đã lãnh đạo đảng viên, nhân viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương của Công ty là thay đổi phương pháp quản lý, hiện đại hoá trang thiết bị công nghệ thông tin, dán tem mã vạch vào hàng hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý. Bên cạnh đó, tu sửa, nâng cấp toàn bộ bề mặt cửa hàng, trưng bày các loại sách, vật phẩm văn hoá mang tính thẩm mỹ nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách hàng. Trong điều kiện bị ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19, Công ty luôn đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập của đảng viên, nhân viên, người lao động. Doanh thu và lợi nhuận luôn vượt chỉ tiêu đề ra.

Chi bộ luôn quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức đảng. 100% đảng viên được nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Đảng viên có lập trưởng tư tưởng chính trị vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật, phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết nội bộ và có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Việc đấu tranh tự phê bình và phê bình nghiêm túc, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đảng viên của chi bộ tự giác đăng ký và thực hiện việc làm theo Bác, thực hiện tốt quy định nêu gương của đảng viên. Đồng chí Bí thư chi bộ, Giám đốc Công ty luôn gương mẫu, nêu cao tính tiền phong của người đảng viên, có tín nhiệm cao trong chi bộ và Công ty. Hằng năm, chi bộ thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra giám sát, không có tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đồng chí Nguyễn Thị Phú – Bí thư Đảng uỷ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chúc mừng Bí thư Nguyễn Thị Giang Thanh, Giám đốc Công ty tái đắc cử

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Phú đã ghi nhận những kết quả đạt được của chi bộ. Đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, sự cạnh tranh của thị trường để vươn lên khẳng định uy tín của Công ty. Đồng chí mong rằng nhiệm kỳ tới, chi bộ đưa ra nhiều giải pháp thực hiện vượt mức các chỉ tiêu đại hội đề ra. Cần quan tâm khai thác, cung ứng nhiều loại sách có giá trị, đáp ứng thị trường, nhu cầu khách hàng, bạn đọc. Quan điểm của Đảng ta là văn hoá đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội, xây dựng nền văn hoá lành mạnh. Chi bộ cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh, xây dựng văn hoá doanh nghiệp, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn sách lậu, sách kém chất lượng, đảm bảo cung cấp sách, vật phẩm văn hoá chất lượng, không để lọt các tác phẩm phi văn hoá vào gian hàng và trong kinh doanh. Quan tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh. Phát huy tính năng động, sáng tạo của mỗi đảng viên, tạo ra nhiều lợi nhuận đảm bảo đời sống cho đảng viên, nhân viên, người lao động.

 Tại Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Giang Thanh, Giám đốc Công ty giữ chức Bí thư chi bộ. Chi bộ đề ra mục tiêu phấn đấu nhiệm kỳ 2022-2025 hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tập trung lãnh đạo đẩy mạnh kinh doanh, phấn đấu tăng doanh thu đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần đảng viên, nhân viên, người lao động. Hoàn thành các nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, đạt tiêu chuẩn doanh nghiệp văn hoá. Đảm bảo 100% đảng viên được nghiên cứu học tập các nghị quyết của Đảng. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm Đại hội

Tin và ảnh: Ban biên tập