Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ kinh phí sửa chữa trường học bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Thứ Sáu, 18 Tháng Mười, 2024 21 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Trong 02 ngày 15/10 và 18/10, Quỹ từ thiện của Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho 3 trường học ở xã Vân Hà (thị xã Việt Yên) và xã Đức Giang (Yên Dũng) bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tại xã Vân Hà (thị xã Việt Yên), Trường Mầm non Vân Hà nằm trong rốn nước, cả trường bị nước ngập cao 5 m, nhiều đoạn tường vây của Trường bị đổ, cây xanh và khu vui chơi trong Trường bị hư hỏng. Sau 9 ngày nước rút, Trường được sự hỗ trợ của người dân đã dọn dẹp và đón các cháu đến lớp học. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 300 triệu đồng. Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Bà Nguyễn Thị Phú – Phó Giám đốc Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh (đứng thứ ba từ phải sang) trao kinh phí ủng hộ

Tại xã Đức Giang (huyện Yên Dũng), mái vòm của Trường THCS và Trường Mầm non dùng để tổ chức các hoạt động cho học sinh  bị sập đổ hoàn toàn, nhiều cây xanh bị đổ, sân trường bị hư hỏng. Ước thiệt hại của hai trường khoảng 500 triệu đồng. Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm và ủng hộ xã Đức Giang 25 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Mái vòm Trường Mầm non Đức Giang bị sập đổ

Mái vòm Trường THCS Đức Giang bị sập

Bà Nguyễn Thị Phú – Phó Giám đốc Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh (đứng thứ ba từ phải sang) trao kinh phí ủng hộ

Phát biểu tại buổi trao kinh phí, bà Nguyễn Thị Phú – Phó Giám đốc Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn của các trường đã bị thiệt hại do bão số 3 gây ra; cùng với các nguồn kinh phí kêu gọi tài trợ khác của các tổ chức, cá nhân, mong lãnh đạo nhà trường có kế hoạch sớm khắc phục hậu quả để các em học sinh đến trường được học tập an toàn, có sân trường khang trang, sạch sẽ vui chơi.

Nguyễn Phú