Quan tâm phát triển đảng, xây dựng chi bộ vững mạnh

Thứ Tư, 12 Tháng Một, 2022 277 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng 12/01/2022, chi bộ Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức kết nạp đảng viên và tổng kết chi bộ năm 2021. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Phú, Bí thư Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Kha, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, cùng toàn thể đảng viên chi bộ Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đảng, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, thời gian qua, chi bộ Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng, giác ngộ lý tưởng cách mạng của Đảng đến các quần chúng ưu tú trong doanh nghiệp.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chi bộ đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Văn Cường, Công ty TNHH một thành viên thương mại Đức Thịnh. Nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 28 đồng chí, trong đó có 7 chủ doanh nghiệp. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đảng viên mới tuyên thệ trước Đảng kỳ, Quốc kỳ, chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, thực hiện nghiêm chỉnh bốn nhiệm vụ của người Đảng viên, đóng góp tích cực cho công tác xây dựng Đảng, xứng đáng là đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thí Phú – Bí thư Đảng uỷ HIệp hội trao Quyết định kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Văn Cường

 

Với đặc thù đảng viên của chi bộ làm việc ở các doanh nghiệp, đơn vị khác nhau. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đánh giá tổng kết hoạt động của chi bộ năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng lớn và tác động trực tiếp đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, chi uỷ chi bộ đã phát động phong trào thi đua, động viên đảng viên chủ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức để duy trì sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Thu nhập tháng của đảng viên làm việc trong các doanh nghiệp thấp nhất đạt 8 triệu đồng. Các đảng viên của chi bộ nghiêm túc thực hiện các chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc đẩy mạnh  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được chi bộ quan tâm. Các đảng viên đã đăng ký và thực hiện 58 việc làm theo Bác. Trong năm chi bộ đã giác ngộ, bồi dưỡng kết nạp 02 đảng viên, trong đó có 01 đảng viên chủ doanh nghiệp. Công tác kiểm tra giám sát được chi bộ đặc biệt quan tâm, đã kiểm tra 5 đảng viên, đạt 100% kế hoạch. Trong các đơn vị không có đơn thư khiếu nại tố cáo, không có đảng viên vi phạm kỷ luật, không có cán bộ đảng viên và người lao động mắc các tệ nạn xã hội. 100% đảng viên đều được nơi cư trú đánh giá nhận xét tốt. Nhiều năm qua, chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Phú – Bí thư Đảng uỷ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang

Cũng tại hội nghị tổng kết chi bộ, Đảng uỷ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã trao Quyết định chỉ định đồng chỉ Đoàn Huy Cảnh làm Bí thư chi bộ, thay đồng chí Trần Văn Hải.

Phát biểu tại buổi Lễ kết nạp đảng viên và tổng kết chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Phú – Bí thư Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận những kết quả của chi bộ đã đạt được, chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Cường đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng; chúc mừng đồng chí Đoàn Huy Cảnh được giữ chức Bí thư chi bộ. Đồng chí mong rằng chi bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao sức chiến đấu của tập thể chi bộ, tính tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên, đảm bảo vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ trên mọi mặt. Thời gian tới, chú trọng tổ chức phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phối hợp lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo việc làm cho người lao động. Chú trọng bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Đổi mới nội dung sinh hoạt bộ, quan tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Tổ chức tốt Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Tin và ảnh: Ban biên tập

 

quan trắc môi trường