Bắc Giang: Khảo sát, đánh giá chỉ số DDCI trên nền tảng online

Thứ Ba, 13 Tháng Mười Hai, 2022 154 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng 13/12, tại Hội trường UBND TP Bắc Giang, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn cho các DN tham gia khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp cơ sở, ban, ngành và huyện, TP thuộc tỉnh Bắc Giang (DDCI) năm 2022 trên nền tảng online. 

Hiệp hội DN tỉnh sẽ lựa chọn ngẫu nhiên các DN trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị tập huấn, hướng dẫn khảo sát, đánh giá DDCI năm 2022 trên nền tảng online. Được biết hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 13 – 26/12 tại 9 huyện, TP.

Tại TP Bắc Giang có sự tham dự của một số DN đang hoạt động thuộc khu vực TP Bắc Giang. Tham dự hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn các bước tham gia khảo sát, đánh giá DDCI năm 2022 trên nền tảng online. Việc tham gia khảo sát, đánh giá sẽ được tiến hành theo 7 bước, và được thực hiện hoàn toàn trên không gian mạng thông qua cổng thông tin điều tra DDCI tại địa chỉ www.ddcibacgiang.vn.

Các bước tham gia điều tra, khảo sát DDCI sẽ được thực hiện chi tiết như sau:

Theo Quyết định số 2862 /QĐ-UBND của UBND tỉnh, bộ chỉ số DDCI của cấp huyện được đánh giá trên 9 chỉ số thành phần: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; khả năng tiếp cận đất đai và mặt bằng kinh doanh; chi phí không chính thức; chi phí thời gian; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ DN; thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; tính năng động, sáng tạo và hiệu quả hoạt động của chính quyền huyện, TP; vai trò người đứng đầu UBND huyện, TP. Đối với các sở, ngành tỉnh có 8/9 chỉ số thành phần như trên (không có chỉ số khả năng tiếp cận đất đai và mặt bằng kinh doanh).

Nhằm tăng cường nhận thức và hành động cải thiện công tác quản lý, điều hành kinh tế của các cơ quan, địa phương trong tỉnh, năm nay, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch khảo sát, đánh giá chỉ số DDCI năm 2022. Số lượng mẫu khảo sát DDCI năm nay phát cho 3 nghìn DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Giao diện mục của Hệ thống khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh - DDCI Bắc Giang tại website www.ddcibacgiang.vn.
Giao diện mục của Hệ thống khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh – DDCI Bắc Giang tại website www.ddcibacgiang.vn.

Anh Phạm Anh Tuấn, chuyên viên phát triển Dự án Khảo sát đánh giá DDCI năm 2022 trên nền tảng online thông tin, trước đây sử dụng hình thức offline còn nhiều bất cập do hầu hết các công đoạn được thực hiện thủ công. Điều này dẫn đến việc khảo sát, đánh giá mất nhiều thời gian và chi phí, việc đánh giá thiếu sự khách quan chính xác do khó xác định đúng đối tượng tham gia.

Việc sử dụng nền tảng online là một trong những hoạt động đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số mang tới nhiều ưu điểm vượt trội. DN có thể tham gia khảo sát, đánh giá DDCI không giới hạn thời gian, không gian. Qua đó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho các chủ doanh nghiệp.

DN khi tham gia sẽ được mã hoá danh tính, thông tin nhằm mục đích bảo mật, giúp bảo vệ quyền lợi DN.

Theo Báo Bắc Giang