Hai tỉnh Bắc Giang và Xay Sổm Bun trao đổi kinh nghiệm về văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch

Thứ Hai, 26 Tháng Sáu, 2023 95 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Quang cảnh buổi làm việc.

Đại diện Đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun cho biết: Xay Sổm Bun là tỉnh nông thôn, miền núi, địa hình hiểm trở. Đa số người dân còn nghèo, sống rải rác, nghề chính là sản xuất nông nghiệp. Cơ sở hạ tầng KT – XH chưa phát triển. Một số người dân còn tư tưởng cổ hủ lạc hậu. Các thế lực thù địch và nhóm người xấu tìm mọi cách tuyên truyền bôi nhọ, xuyên tạc đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng.

Vì vậy, tỉnh Xay Sổm Bun đề nghị tỉnh Bắc Giang trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác chính trị – tư tưởng của Đảng; việc nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn; đào tạo nhân lực cho công tác tư tưởng của Đảng.

Cùng đó, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển du lịch, thể thao, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; công tác thông tin và truyền thông; quản lý hiệu quả, bảo đảm an toàn trong việc sử dụng mạng xã hội; kinh nghiệm chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước.

 

Đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun thăm Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác.

Đơn cử như việc nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn được Tỉnh uỷ Bắc Giang rất quan tâm. Với mỗi lĩnh vực đều ban hành Nghị quyết để triển khai thực hiện, thường là 5 năm hoặc 10 năm có đánh giá tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm.

Về công tác thông tin, Bắc Giang có rất nhiều kênh thông tin tuyên truyền, học tập quán triệt Nghị quyết. Các hội nghị đều được tổ chức trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ, đảng viên tham dự đông đủ.

Trong lĩnh vực du lịch, Bắc Giang xác định rõ tỉnh có nhiều di tích lịch sử văn hóa nên quan tâm đến du lịch văn hóa tâm linh; có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nên khai thác du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Lĩnh vực nông nghiệp có vùng cây ăn quả rộng lớn, quanh năm hoa trái ngon ngọt, tỉnh quan tâm đến du lịch miệt vườn…

 

Đoàn công tác thăm tổ dân phố Thanh Lương, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) và trò chuyện với người dân.

Để phát triển du lịch thì phải quan tâm đến hạ tầng giao thông, đến sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt chú trọng công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch để giới thiệu các sản phẩm du lịch đến đông đảo du khách.

Để phát triển thể thao, Bắc Giang quan tâm xây dựng các thiết chế thể thao rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở (sân chơi, bãi tập, dụng cụ tập luyện…). Thường xuyên tập huấn, tổ chức các giải đấu cọ xát, các phong trào ở các lứa tuổi, từ đó phát hiện lựa chọn những hạt nhân, nhân tố có năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng. Kinh nghiệm của Bắc Giang là đẩy mạnh các giải thể thao, thành lập các câu lạc bộ… qua đó thu hút các tập thể, cá nhân đầu tư xã hội hoá…

 

Người dân tổ dân phố Thanh Lương biểu diễn văn nghệ chào mừng Đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun.

Cùng thời gian, Đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun đã tham quan một số thiết chế văn hóa trên địa bàn TP Bắc Giang.

Theo Báo Bắc Giang