Bắc Giang: Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân

Thứ Hai, 26 Tháng Sáu, 2023 116 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Tại đây, hơn 200 công nhân, người lao động và chủ nhà trọ được nghe các báo cáo viên của Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản về công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.

 

Báo cáo viên của BHXH tỉnh tuyên truyền về Luật BHXH.

Cùng đó là các kiến thức về Luật BHXH như: Quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH bắt buộc; chế độ thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Để tăng sự tương tác, nâng cao hiệu quả tiếp nhận thông tin, Ban tổ chức còn giao lưu qua hình thức hỏi – đáp có thưởng về lĩnh vực Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động.

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân.

Ngoài ra, công nhân, người lao động còn được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh biểu diễn.

Thông qua hoạt động giúp đoàn viên, công nhân, người lao động nắm rõ những thông tin hữu ích về chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích và trách nhiệm của bản thân. Từ đó chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và quy định tại nơi làm việc, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Theo Báo Bắc Giang