Bắc Giang: Hơn 1,7 nghìn lao động làm việc có thời hạn ở Hàn Quốc

Thứ Ba, 12 Tháng Chín, 2023 90 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Bắc Giang hiện có hơn 1,7 nghìn lao động đang làm việc tại Hàn Quốc với mức thu nhập bình quân 25-30 triệu đồng/người/tháng.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa hoàn thành đợt hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc đối với ngành sản xuất chế tạo năm 2023 theo Chương trình EPS (cấp phép cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc).

Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang), Sở LĐTBXH và Trung tâm đã bố trí 12 cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc tại chỗ cho người lao động nộp hồ sơ đăng ký đi làm việc tại Hàn Quốc.

Cán bộ Sở LĐTBXH, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tiếp nhận hồ sơ đi làm việc tại Hàn Quốc.

Kết quả, có 313 người lao động trong toàn tỉnh nộp hồ sơ. Số lao động này đã đỗ qua vòng thi tiếng Hàn và thi kỹ năng trong tháng 5 và tháng 6/2023 để đi xuất khẩu lao động theo Chương trình EPS.

Theo quy định, số hồ sơ này sẽ được Sở LĐTBXH chuyển về Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) để các doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn những ứng viên phù hợp với nhu cầu.

Thông tin từ Sở LĐTBXH, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 350 lao động xuất cảnh sang thị trường Hàn Quốc, chiếm hơn 30% tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài. Hiện Bắc Giang có hơn 1,7 nghìn lao động đang làm việc tại Hàn Quốc với mức thu nhập bình quân 25-30 triệu đồng/người/tháng. Đây đang là thị trường nhiều tiềm năng đối với lao động tỉnh Bắc Giang.

Nhờ nỗ lực vận động, kéo giảm tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại thị trường Hàn Quốc của các cấp, ngành, địa phương, từ tháng 5/2022, tỉnh Bắc Giang không còn thuộc danh sách các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn lao động sang Hàn Quốc.

Theo Báo Bắc Giang