Bắc Giang đứng thứ 6 cả nước về kim ngạch xuất khẩu

Thứ Năm, 14 Tháng Chín, 2023 92 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Theo Sở Công Thương, tổng giá trị xuất, nhập khẩu của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 8 tháng năm 2023 đạt gần 27,7 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 53,2% kế hoạch. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 14,5 tỷ USD, đạt 54,9% kế hoạch.

Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH JA Solar Việt Nam (KCN Quang Châu).

Với kết quả trên, Bắc Giang có kim ngạch xuất khẩu đứng thứ 6 cả nước. Đồng thời nằm trong top 8 địa phương đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên gồm: TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Giang, Đồng Nai, Hà Nội.

Đáng chú ý, so với cùng kỳ năm ngoái, Bắc Giang đã tăng lên một bậc (8 tháng năm 2022 đứng thứ 7 cả nước), vượt tỉnh Đồng Nai về kim ngạch xuất khẩu. Có được kết quả này là do từ đầu quý II, bắt đầu vào quý III, nhiều DN của Bắc Giang đã hồi phục, tăng trưởng cao, bứt phá mạnh mẽ, nhất là DN trong khu công nghiệp (KCN).

Nhiều DN trong KCN tuyển lao động lớn do có đơn hàng mới như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải; Công ty TNHH Hosiden, Công ty TNHH Fuyu, Công ty TNHH Luxshare…

Với nhu cầu tuyển dụng cao, đến nay có khoảng 200 nghìn lao động đang làm việc trong KCN của tỉnh, cao hơn so với trước dịch Covid-19. Hiện nay, nhiều DN tiếp tục tuyển dụng lao động để đầu tư, mở rộng dây chuyền, nhà máy mới, tăng sản lượng cung cấp hàng cho đối tác.

Theo Chi cục Hải quan quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, kim ngạch xuất khẩu của DN trong KCN tháng 7 đạt hơn 1,8 tỷ USD. Trong tháng 8, kim ngạch xuất khẩu tiếp tục duy trì xấp xỉ như tháng 7.

Dự báo, với đà phục hồi của các DN cộng với giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của tỉnh, kim ngạch xuất khẩu của Bắc Giang sẽ tiếp tục tăng cao trong những tháng cuối năm.

Theo Báo Bắc Giang