TP Bắc Giang luôn đồng hành, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động

Thứ Sáu, 6 Tháng Mười, 2023 291 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Chiều 6/10, Thành ủy, HĐND, UBND TP Bắc Giang tổ chức hội nghị gặp mặt và lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp (DN), doanh nhân trên địa bàn nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP; Ngô Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh, Chủ tịch Hội DN TP Bắc Giang; đại diện các phường, xã và hơn 200 đại biểu đến từ các DN tại TP.

Đồng chí Đặng Đình Hoan chúc mừng các DN, doanh nhân TP Bắc Giang.

Tại đây, đại diện lãnh đạo UBND TP Bắc Giang thông tin tình hình KT-XH của TP 9 tháng năm nay và định hướng phát triển thời gian tới. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là sự đồng thuận, vào cuộc của người dân, DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn, TP đã đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển KT-XH. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 36.015 tỷ, tăng 18,6% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước đạt 1.867 tỷ đồng, đạt 71% kế hoạch năm.

Với quan điểm và phương châm xuyên suốt “chính quyền là bà đỡ của DN”, TP đã tập trung chỉ đạo cải thiện môi trường đầu tư, thu hút vốn đầu tư của các DN trong và ngoài nước; quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc; tạo điều kiện về hạ tầng cơ sở, nhất là hạ tầng giao thông, đất đai, mặt bằng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tài sản.

TP đã triển khai 4 chương trình quảng bá hơn 300 lượt sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng; hỗ trợ 7 cơ sở có sản phẩm OCOP tham gia chương trình bán hàng livestream, TikTok shop.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam, các đồng chí Đặng Đình Hoan, Ngô Văn Sơn trao Bằng khen của Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số DN mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các DN phát triển, tham gia chương trình đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số; mở rộng khả năng tiếp cận mặt bằng về đất đai cho các DN sau khi sáp nhập huyện Yên Dũng vào TP.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Đình Hoan cảm ơn cộng đồng DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã ủng hộ các chỉ đạo, điều hành của TP và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP Bắc Giang.

Các đồng chí lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh, Hội DN TP Bắc Giang trao Giấy khen của Hiệp hội DN tỉnh cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí cho biết, TP sẽ tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, các chương trình, kế hoạch của trung ương, của tỉnh và TP đề ra. Tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển.

Ưu tiên đầu tư các tuyến giao thông đối ngoại, đường vành đai, trục chính liên kết các khu chức năng đô thị, các khu vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, logistics, chợ đầu mối quốc tế và các vùng lân cận theo quy hoạch. Quan tâm chỉnh trang đô thị; ngầm hóa, trồng cây xanh, hệ thống thoát nước… bảo đảm các tiêu chí của đô thị loại I.

TP mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân để điều chỉnh hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền phù hợp và phục vụ tốt hơn người dân và DN.

Các đại biểu nghe chuyên đề về chuyển đổi số trong DN.

Đồng chí đề nghị các DN, doanh nhân tiếp tục đoàn kết, sát cánh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch, gặt hái được nhiều thành công, thắng lợi mới trong sản xuất, kinh doanh. TP cam kết luôn đồng hành ủng hộ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi, hỗ trợ DN trong hoạt động; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh và sự phát triển của TP.

Nhân dịp này, 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam, Hiệp hội DN tỉnh, Chủ tịch UBND TP khen thưởng.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe chuyên đề về chuyển đổi số trong DN và kinh nghiệm giao dịch trên sàn điện tử.

Theo Báo Bắc Giang