Chiều 9/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang và Sở GTVT tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị ký kết phối hợp phát triển GTVT giữa hai địa phương, giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo.
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bắc Giang, Sở GTVT tỉnh Hải Dương ký kết chương trình phối hợp phát triển GTVT giữa hai địa phương. |
Hoạt động này nhằm thực hiện các nội dung như: Kết luận số 352-KL/TUQN-TUBG-TUHD ngày 10/3/2022 của Ban Thường vụ (BTV) 3 tỉnh: Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh về thúc đẩy liên kết vùng giữa Quảng Ninh – Bắc Giang – Hải Dương giai đoạn 2022-2025; Biên bản ghi nhớ, Kế hoạch của hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, giai đoạn 2023 -2025 và những năm tiếp theo.
Với lĩnh vực GTVT, hai tỉnh sẽ phối hợp triển khai quy hoạch, phương án kết nối giao thông giữa hai tỉnh; đầu tư xây dựng các công trình liên kết; phối hợp quản lý và xử lý các vi phạm về vận tải, quản lý đường thủy nội địa; đào tạo, đăng kiểm phương tiện, kiểm tra, xử lý phương tiện quá khổ, quá tải trên các tuyến giao thông kết nối hai tỉnh.
Quang cảnh hội nghị. |
Tại hội nghị, đại biểu hai sở đã làm rõ một số vấn đề, xác định rõ để triển khai các nội dung nêu trên, Sở GTVT Bắc Giang đã phối hợp với Sở GTVT Hải Dương tổ chức nghiên cứu, trao đổi về hiện trạng, quy hoạch kết nối giữa hai tỉnh. Theo đó, về quy hoạch, hai bên thống nhất, ngoài các tuyến đường kết nối hiện trạng còn có các tuyến đường kết nối giữa hai tỉnh trong những năm tới gồm: Cao tốc Nội Bài – Bắc Ninh – Hạ Long, đường vành đai 5 Thủ đô Hà Nội; tuyến kết nối Di tích quốc gia đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang) với Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc (Hải Dương); tuyến kết nối đường tỉnh (ĐT) 398B, khu vực chùa Thanh Mai, TP Chí Linh với ĐT 293, khu vực suối Mỡ, huyện Lục Nam.
Đại biểu Sở GTVT tỉnh Bắc Giang trao đổi làm rõ một số nội dung. |
Trong đó, đối với tuyến Di tích quốc gia đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm – Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc, tỉnh Bắc Giang sẽ đầu tư kéo dài tuyến nhánh ĐT 293 đi chùa Vĩnh Nghiêm và xây dựng cầu qua sông Lục Nam kết nối đường Côn Sơn – Kiếp Bạc. Tỉnh Hải Dương đầu tư đoạn tuyến còn lại kết nối với đường Côn Sơn – Kiếp Bạc. Phấn đấu đưa vào kế hoạch đầu tư công của hai tỉnh trong giai đoạn 2023-2025 và khởi công trước năm 2025.
Về đường thủy nội địa, tỉnh Bắc Giang đang triển khai thực hiện theo quy hoạch gồm cảng Trí Yên và cảng Đồng Phúc; tỉnh Hải Dương quy hoạch cụm bến thuỷ nội địa thuộc xã Hưng Đạo, TP Chí Linh trên sông Thương, trong đó có bến khách dọc sông kết nối giữa Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc (Hải Dương) – Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang).
Ngoài ra, hai sở chủ trì, phối hợp tham mưu đề nghị sớm đầu tư nâng cấp mở rộng quốc lộ 37 đoạn Chí Linh – Lục Nam – Kép, kết nối với cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn; xây dựng đường ô tô cao tốc Nội Bài – Hạ Long; làm đường vành đai 5 – vùng Thủ đô Hà Nội; kiến nghị Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan nâng cấp tuyến đường sắt Kép – Hạ Long; nghiên cứu đề nghị Bộ GTVT giao quản lý cảng, bến thủy nội địa trên các sông về các địa phương quản lý để bảo đảm nhiệm vụ quản lý nhà nước, phục vụ phát triển KT-XH…
Theo Báo Bắc Giang
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Việt Nam tham gia các phiên họp về phòng vệ thương mại tại Tổ chức Thương mại thế giới
Đề xuất nâng cấp tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang lên 10 làn xe
Hình ảnh nồi cháo thứ 62 do Hội Doanh nghiệp thành phố Bắc Giang ủng hộ
Toàn văn Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân
Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ
Bộ Tài chính nghiên cứu áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng nhà đất
Bắc Giang đứng thứ 4 cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Nghị quyết số 68-NQ/TW: Sẽ có cơ chế, chính sách đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa