Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang trao tặng thiết bị y tế cho CDC tỉnh

Thứ Năm, 5 Tháng Tám, 2021 99 lượt xem Chia sẻ bài viết:
Chiều 5/8, Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức trao thiết bị y tế cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là CDC tỉnh).

Tới dự và trao thiết bị có các đồng chí: Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Hạnh, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại buổi tiếp nhận.

Thiết bị y tế gồm: 1 nồi hấp tiệt trùng, 1 tủ an toàn sinh học cấp 2 trị giá 500 triệu đồng. Đây là những thiết bị y tế cần thiết, hữu ích có tác dụng bảo vệ mẫu xét nghiệm, khử khuẩn các dụng cụ y tế cũng như bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình làm xét nghiệm, tránh nguy cơ lây lan từ các mẫu bệnh phẩm…

Phát biểu tại đây, đồng chí Phan Thế Tuấn cảm ơn Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh đã ủng hộ thiết bị y tế hiện đại cho CDC tỉnh, đồng thời nhấn mạnh, đây là món quà ý nghĩa, thiết thực, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là công tác xét nghiệm.

Đồng chí đánh giá cao hoạt động ủng hộ, hỗ trợ của Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị CDC tỉnh nhanh chóng làm chủ, đưa các trang thiết bị vào sử dụng phục vụ nhiệm vụ chuyên môn.

Đồng chí Phan Thế Tuấn và đại diện lãnh đạo Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh trao thiết bị y tế cho CDC tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí chúc tập thể CDC tỉnh luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện và hỗ trợ đắc lực cho công tác lấy mẫu, xét nghiệm, giữ vững thành quả chống dịch của tỉnh.

Kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, Quỹ Từ thiện của doanh nghiệp tỉnh đã vận động, kêu gọi quyên góp ủng hộ tiền mặt, thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm… từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm với tổng số tiền trị giá khoảng 50 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch.

Nguyễn Phú