Thêm 38 doanh nghiệp xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng, dầu

Thứ Ba, 27 Tháng Hai, 2024 133 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, tháng 2 năm nay, toàn tỉnh có thêm 38 doanh nghiệp (DN) xuất hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán lẻ xăng, dầu.

Công ty Xăng dầu Hà Bắc (TP Bắc Giang) là một trong những DN thực hiện sớm việc xuất HĐĐT sau mỗi lần bán lẻ xăng, dầu.

Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 75/194 DN (với 163/290 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh) thực hiện xuất HĐĐT bán lẻ xăng, dầu tăng 73 cửa hàng so với thời điểm cuối tháng 1 năm nay.

Hóa đơn này ghi đầy đủ thông tin khách hàng, mã số thuế, số lượng xăng, dầu đã mua, đơn giá, thuế giá trị gia tăng và được truyền lên hệ thống phần mềm quản lý của cơ quan thuế. Mục đích của quy định nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác thu ngân sách trong lĩnh vực này.

Được biết, ngày 1/12/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 1284/CĐ-TTg về việc tăng cường quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh xăng, dầu phải lập HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ từ ngày 1/7/2022 và phải hoàn thành trong tháng 12/2023.

Theo Cục Thuế tỉnh, hiện nay, đơn vị đang tập trung chỉ đạo các phòng liên quan, các chi cục thuế khu vực tiếp tục đôn đốc các DN còn lại khẩn trương lắp đặt phần mềm xuất HĐĐT sau mỗi lần bán hàng và kết nối liên thông với cơ quan thuế để quản lý theo quy định, đồng thời xem xét xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành.

Theo Báo Bắc Giang