Khai trương nồi cháo “Bát cháo – Tình thân” tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh

Thứ Tư, 29 Tháng Ba, 2023 164 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Sáng ngày 29.3.2023, Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện Bông hồng tím khai trương nồi cháo “Bát cháo – Tình thân” tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh.

Dự buổi khai trương có ông Nguyễn Cường – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Phó Giám đốc quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh; bà Nguyễn Thị Phú – Bí thư Đảng uỷ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Phó Giám đốc Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh; bà Bùi Thị Đông – Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp thành phố Bắc Giang; ông Trần Đình Hiếu, Chủ tịch Câu lạc bộ thiện nguyện Bông hồng tím, cùng các thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện Bông hồng tím.

Bà Nguyễn Thị Phú phát biểu khai trương nồi cháo

 

Nhằm góp phần đồng hành cùng bệnh viện chăm lo cho người bệnh ngày càng tốt hơn, tiếp theo nồi cháo “Bát cháo – Tình thân” đã được đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, địa điểm thứ hai được Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh chọn là Bệnh viện Ung bướu tỉnh. Được biết, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang hiện có hơn 300 bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện, hầu hết các bệnh nhân điều trị đều mắc bệnh ung thư khó chữa và không có thuốc điều trị, kèm theo đó là tâm lý lo lắng, tuyệt vọng của người bệnh, người nhà bệnh nhân. Bản thân người bệnh không thể lao động, sản xuất, gia đình bệnh nhân vừa phải vất vả chăm sóc người bệnh, vừa lo toan kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Cường cùng các thành viên phát cháo miễn phí

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người bệnh, người nhà bệnh nhân, Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đặt nồi cháo với mục đích chia sẻ và kết nối yêu thương, mong muốn Bát cháo – Tình thân phần nào xoa dịu, làm vơi đi những khó khăn vất vả của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Với ý nghĩa chia sẻ, cảm thông với người bệnh như người thân trong gia đình, bát cháo sẽ là niềm động viên, an ủi, giúp đỡ một phần nhỏ bé vào bữa ăn để những ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được tiếp thêm tinh thần và nghị lực chiến thắng bệnh tật. Đồng thời, góp phần chia sẻ khó khăn đối với gia đình bệnh nhân, cùng hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Được sự tài trợ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và Thương mại Lam Sơn ủng hộ 10 nồi cháo tại Bệnh viện Ung bướu, trị giá 25 triệu đồng, Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh cùng Câu lạc bộ thiện nguyện Bông hồng tím sẽ phát miễn phí, mỗi nồi khoảng 450 tô cháo tặng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Bà Bùi Thị Đông (người đứng thứ hai từ trái sang) cùng các thành viên phát cháo

Phú Nguyễn