Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu hiệu quả giúp tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang ngày càng biến động.
1. Định vị thương hiệu theo tính năng
Chiến lược định vị thương hiệu dựa trên tính năng nhằm tập trung vào các đặc điểm và lợi ích hữu hình của sản phẩm hoặc dịch vụ. Ưu điểm của chiến lược này là sự dễ hiểu, dễ nhớ và dễ truyền thông đến các nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, có khả năng chiến lược này dễ bị thương mại hóa do các đối thủ có thể dễ dàng sao chép. Ngoài ra, định vị thương hiệu theo tính năng cũng hạn chế khả năng mở rộng danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
2. Định vị thương hiệu theo lợi ích
Chiến lược định vị thương hiệu theo lợi ích sẽ tập trung vào cảm xúc và chức năng mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng. Ví dụ, một thương hiệu nước giải khát có thể định vị mình với khẩu hiệu “lựa chọn thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi” hoặc “sự sảng khoái cho mùa hè nóng bức”.
3. Định vị thương hiệu theo đối tượng mục tiêu
Chiến lược này tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể và xác định rõ nhu cầu, cũng như mong muốn của nhóm khách hàng ấy. Từ đó giúp định vị thương hiệu như một giải pháp phù hợp cho họ. Ví dụ, Nike xác định thương hiệu của mình dành cho những người đam mê thể thao, hoặc hãng hoạt hình Disney định vị thương hiệu của mình cho trẻ em và các gia đình.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh tập huấn ứng dụng công nghệ AI cho Hội Doanh nghiệp thành phố Bắc Giang
Tỷ phú Richard Branson chỉ trích mạnh mẽ chính sách thuế “thiếu ổn định” của Mỹ
IMF: Thuế quan có thể đẩy nợ công toàn cầu lên mức kỷ lục
Bảo đảm các điều kiện để khởi công xây dựng đường sắt cao tốc Bắc – Nam trước 31/12/2026
Bộ trưởng Tài chính Mỹ kêu gọi hạ nhiệt chiến tranh thương mại
Hình ảnh nồi cháo thứ 61 do Hội Doanh nghiệp thành phố Bắc Giang ủng hộ
Ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang
Nữ doanh nhân Bắc Giang đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu 2025