Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu hiệu quả giúp tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang ngày càng biến động.
1. Định vị thương hiệu theo tính năng
Chiến lược định vị thương hiệu dựa trên tính năng nhằm tập trung vào các đặc điểm và lợi ích hữu hình của sản phẩm hoặc dịch vụ. Ưu điểm của chiến lược này là sự dễ hiểu, dễ nhớ và dễ truyền thông đến các nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, có khả năng chiến lược này dễ bị thương mại hóa do các đối thủ có thể dễ dàng sao chép. Ngoài ra, định vị thương hiệu theo tính năng cũng hạn chế khả năng mở rộng danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
2. Định vị thương hiệu theo lợi ích
Chiến lược định vị thương hiệu theo lợi ích sẽ tập trung vào cảm xúc và chức năng mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng. Ví dụ, một thương hiệu nước giải khát có thể định vị mình với khẩu hiệu “lựa chọn thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi” hoặc “sự sảng khoái cho mùa hè nóng bức”.
3. Định vị thương hiệu theo đối tượng mục tiêu
Chiến lược này tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể và xác định rõ nhu cầu, cũng như mong muốn của nhóm khách hàng ấy. Từ đó giúp định vị thương hiệu như một giải pháp phù hợp cho họ. Ví dụ, Nike xác định thương hiệu của mình dành cho những người đam mê thể thao, hoặc hãng hoạt hình Disney định vị thương hiệu của mình cho trẻ em và các gia đình.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh
Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cả nước còn 34 tỉnh, thành phố
Giải mã sức hút của dự án The Metropolitan Bắc Giang
Dự kiến phương án bố trí trụ sở làm việc các cơ quan cấp tỉnh sau sắp xếp,, sáp nhập tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh
Thành lập Chi hội doanh nghiệp khu vực Lạng Giang trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Hình ảnh nồi cháo thứ 65 do Hội Doanh nghiệp thành phố Bắc Giang ủng hộ
Bắc Giang: 117 doanh nghiệp được giảm tiền thuê đất
Nhu cầu tuyển dụng nhân lực AI tăng mạnh trên toàn cầu