Lạng Giang: Tập huấn chuyển đổi số cho gần 100 doanh nghiệp.

Thứ Bảy, 13 Tháng Tám, 2022 173 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Trong tháng 8, tại Trung tâm hội nghị huyện Lạng Giang, Hội Doanh nghiệp (DN) huyện Lạng Giang đã phối hợp với Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về ” Ứng dụng chuyển đổi số vào Quản trị Doanh nghiệp và Quản trị tài chính tư duy, cấu trúc vốn của Doanh nghiệp”.  Đại diện lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh, Hội DN Lạng Giang và gần 100 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tham dự tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại khóa tập huấn kỳ này, gần 100 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã được truyền đạt những kiến thức và kỹ năng về quản trị doanh nghiệp, nghiệp vụ kế toán… Qua đó, giúp học viên hiểu sâu hơn về phân tích hiệu quả tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa; cách lập báo cáo tài chính, chứng từ kế toán, sổ kế toán; hệ thống tài khoản kế toán, đơn vị tiền tệ trong kế toán; nắm bắt một số chính mới liên quan lĩnh vực kế toán và hội nhập kinh tế quốc tế… Khóa tập huấn cũng dành thời gian để các học viên và giáo viên tương tác, trao đổi, chia sẻ, giải đáp những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất – kinh doanh và nghiệp vụ kế toán của đơn vị.

Trao đổi tại buổi tập huấn, đại diện một số doanh nghiệp đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và được các chuyên gia giải đáp, tư vấn về các vấn đề như: Thu hút người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử; Việc sử dụng công cụ chuyển đổi số; Kỹ năng sử dụng internet để quảng bá giới thiệu sản phẩm; Marketing; Phương pháp tiếp cận đúng về chuyển đổi số; Xây dựng kênh phân phối; Chăm sóc khách hàng…Được biết hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số. Doanh nghiệp cũng có nhiều thuận lợi trong quá trình chuyển đổi số như: sự chuyển dịch, thay đổi thói quen của người tiêu dùng, sự linh hoạt của các doanh nghiệp, sự sẵn sàng của công nghệ, các nhà cung cấp chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Thông qua khóa tập huấn bồi dưỡng này nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về bản chất, lợi ích, các giai đoạn và xu hướng công nghệ của chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ trên cơ sở hình thành, phát triển thương mại số. Đây cũng là một hoạt động nhằm cụ thể hóa việc đẩy mạnh ứng dụng KHCN và đổi mới, sáng tạo ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của các doanh nghiệp, phần thúc đẩy phát triển KT – XH trên địa bàn.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên tham gia đầy đủ buổi học và hoàn thành tốt bài thi sẽ được cấp Giấy chứng nhận tham gia khóa học.